Apple vi phạm bằng sáng chế phải bồi thường 234 triệu USD Công nghệ Thanh Niên

Apple vi phạm bằng sáng chế phải bồi thường 234 triệu USD Công nghệ Thanh Niên

(TNO) Tòa án Mỹ tuyên bố Apple phải trả cho Trường đại học Wisconsin số tiền 234 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế ở lĩnh vực vi xử lý, theo AFP.

Wisconsin Alumni Research Foundation (WARF) cho rằng phán quyết này rất quan trọng trong việc bảo vệ bản quyền từ những trường hợp sử dụng trái phép. Họ khẳng định đã cấp bằng sáng chế cho những nhà nghiên cứu của Đại học Wisconsin vào năm 1998, theo AFP ngày 17.10.

Bằng sáng chế này đã cấp cho nhóm Andreas Moshovos, Scott Breach, Terani Vijaykumar và Gurindar Sohi, những người đã tìm ra công nghệ nâng cao hiệu quả xử lý của các loại chip thông minh.

Theo đó, nhóm này cáo buộc hãng công nghệ Apple đã sử dụng công trình của mình để tích hợp vào một số loại chip xử lý như A7, A8, A8X dùng trong iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus mà không có sự chấp thuận.

"Chúng tôi tin rằng công nghệ của chúng tôi đã đi trước thời đại. ống luồn dây điện Sino Gần hai thập niên trước, chúng tôi đã dự đoán về việc các sản phẩm máy tính phải cần tới công nghệ này. Nhóm đã ra bỏ hơn 11 năm làm việc để giải quyết vấn đề này", ông Sohi đại diện nhóm cho biết.

WARF đã đệ đơn kiện Apple từ năm ngoái với tổng số tiền bồi thường thiệt hại là 862 triệu USD, nhưng năm nay mới nhận được một phán quyết thắng kiện với số tiền bồi thường 234 triệu USD.

Đại học Wisconsin trước đây từng thắng kiện hãng chip Intel cũng liên quan đến bằng sáng chế tương tự, nhưng mức bồi thường không được tiết lộ, theo BBC.

Phía Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về phán quyết này, nhưng cho biết chọ sẽ kháng cáo lên tòa án cao hơn.

Nhật Đăng

. Ống luồn dây điện Sino
dịch vụ định cư du học mỹ

Xem thêm Du học, điện dân dụng, ống luồn dây điện Nano

Previous
Next Post »